Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Trung Quốc tiếp tục nới lỏng quy định phòng dịch với người nhập cảnh

Từ ngày 29/4 này, tất cả các du khách nhập cảnh Trung Quốc có thể xuất trình kết quả xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay

Theo đó, kể từ ngày 29/4 này, tất cả các du khách nhập cảnh Trung Quốc có thể xuất trình kết quả xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay, thay vì phải có kết quả xét nghiệm khuếch đại axit nucleic, trong đó có xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR).

Dù vậy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh giới chức sở tại vẫn khuyến nghị du khách trong và ngoài nước thực hiện tốt việc quản lý cũng như theo dõi sức khỏe bản thân trước khi đi du lịch; tuân thủ nghiêm các yêu cầu cả ở cấp độ quốc gia và ở các địa phương của Trung Quốc về phòng chống dịch bệnh, qua đó đảm bảo một chuyến đi khỏe mạnh, vui tươi và hành trình trở về nhà an toàn.

Trước đó, Trung Quốc chỉ bỏ quy định xét nghiệm PCR đối với du khách đến từ một số quốc gia như New Zealand, Malaysia.

Quy định xét nghiệm PCR bị coi là một rào cản lớn đối với khách du lịch đến Trung Quốc, dù nước này đã nới lỏng quy định phòng dịch Covid-19. Theo số liệu, số chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc trong quý I năm nay chỉ đạt 12,4% của mức năm 2019.

Từ tháng 12/2022, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các quy định phòng dịch Covid-19 và mở cửa nền kinh tế sau 3 năm thực thi các hạn chế nghiêm ngặt để đối phó Covid-19. Hồi đầu năm, Trung Quốc bỏ quy định cách ly đối với người nhập cảnh, thay vào đó chỉ yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay tới Trung Quốc.

Một số quốc gia vẫn duy trì kiểm dịch nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc sau khi nước này mở cửa. Đến nay, hầu hết các nước, trong đó có Mỹ, Nhật Bản đã ngừng xét nghiệm Covid-19 với du khách Trung Quốc.

Điều kiện nhập cảnh Trung Quốc hiện nay

  • Hành khách quốc tịch Trung Quốc, hành khách có hộ chiếu công vụ, ngoại giao hoặc visa hợp lệ, có thẻ doanh nhân APEC và hộ chiếu hợp lệ còn hiệu lực.
  • Tất cả hành khách bắt buộc đeo khẩu trang trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Yêu cầu xét nghiệm
Hành khách nhập cảnh Trung Quốc lưu ý các yêu cầu sau:
  • Từ ngày 29/04/2023, tất cả hành khách có thể xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính (thay cho phương pháp RT-PCR) trước khi lên máy bay.
  • Khai báo thông tin y tế xuất/nhập cảnh tại đây.
  • Hải quan Trung Quốc sẽ tiến hành lấy mẫu theo tỉ lệ nhất định tại thời điểm nhập cảnh. Nếu hành khách có kết quả dương tính, cơ quan chức năng sẽ thực hiện theo quy định.

Quy định cách ly
Chính phủ Trung Quốc gỡ bỏ quy định cách ly áp dụng cho hành khách nhập cảnh Trung Quốc. Vì vậy, hành khách không cần đăng ký cấp mã sức khỏe màu xanh tại Đại sứ quán Trung Quốc.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

27/04/2023 3:07:20 CH - 454

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn