Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Các dịch vụ đặc biệt dành cho trẻ em khi đi máy bay

Đối với các gia đình có con nhỏ, các HHK thường cung cấp những dịch vụ dành riêng cho trẻ em như cung cấp xe nôi, dịch vụ người lớn đi kèm,...

Dưới đây là các quy định và dịch vụ của Vietnam Airlines, nếu Quý khách cần tư vấn dịch vụ ở các HHK khác, vui lòng liên hệ 0888 666 268

Dịch vụ cho trẻ em

Trẻ em dưới 2 tuổi

Vietnam Airlines cung cấp các dịch vụ dành riêng cho hành khách nhỏ tuổi như dưới đây:

  • Xe nôi trẻ em

Để phục vụ hành khách chu đáo, Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí xe nôi em bé mang theo trên chuyến bay. Chúng tôi khuyến khích hành khách gửi xe nôi trẻ em theo hành lý ký gửi ngay từ khi làm thủ tục. Sau chuyến bay, chúng tôi sẽ cố gắng trả lại xe nôi trẻ em nhanh nhất.

  • Dịch vụ nôi trên chuyến bay

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ nôi trên chuyến bay cho trẻ em dưới 2 tuổi và có trọng lượng dưới 11 kg. Hành khách đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành. Hành khách lưu ý, vì số lượng nôi trên mỗi chuyến bay có hạn nên chúng tôi sẽ ưu tiên cung cấp dịch vụ cho những yêu cầu đặt trước.

  • Suất ăn đặc biệt cho trẻ em

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ suất ăn đặc biệt dành cho cho trẻ em. Thời điểm cho phép đặt dịch vụ là ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành. Việc cung cấp suất ăn đặc biệt này tùy thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay và sân bay. Hành khách vui lòng xem thông tin chi tiết về suất ăn đặc biệt tại đây.

Thông tin quan trọng
Vì sự an toàn của trẻ em, Vietnam Airlines không vận chuyển trẻ em dưới 7 ngày tuổi hoặc trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng hoặc vì lí do sức khỏe. Nếu trẻ em cần sự chăm sóc y tế đặc biệt phải được xác nhận sức khỏe trước khi đi máy bay. Xem thông tin hành khách phải xác nhận sức khỏe tại đây.
Vietnam Airlines không cung cấp ghế ngồi riêng cho trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh được ngồi cùng người lớn.

Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách là trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của mỗi chặng bay.

  • Suất ăn đặc biệt cho trẻ em

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ suất ăn đặc biệt dành cho cho trẻ em. Hành khách hãy đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành và việc cung cấp suất ăn đặc biệt này tùy thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay và sân bay. Hành khách xem thông tin chi tiết về suất ăn đặc biệt tại đây.

  • Dịch vụ chuyển đổi đồ dùng du lịch thành chỗ để chân hoặc phao giường (PIB)

Vietnam Airlines triển khai dịch vụ phục vụ hành khách là trẻ em (từ 2 đến dưới 12 tuổi) sử dụng PIB trên chuyến bay với một số nhãn hiệu sản phẩm PBI phổ biến như Wick, Bedbox, Fly Tot, 1st Class Kid Travel Pillo, Plane Pal... Hành khách xem thông tin chi tiết về dịch vụ tại đây.

Thông tin quan trọng
Hành khách là trẻ em bắt buộc phải đi cùng người lớn. Trường hợp trẻ em không có người đi cùng, vui lòng đặt trước dịch vụ trẻ em đi một mình.

Người Đi Cùng Trẻ Em

Người đi cùng trẻ em phải là người lớn đủ 18 tuổi trở lên. Người lớn và trẻ em phải đi cùng chuyến bay, cùng hạng dịch vụ. Nếu người lớn và trẻ em đặt chỗ khác hạng dịch vụ hay khác chuyến bay, trẻ em đó phải được đăng ký trước dịch vụ trẻ em đi một mình.

Người đi cùng trẻ em là người khỏe mạnh và không phải là hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu suất ăn đặc biệt). Hành khách đó phải sẵn sàng và có khả năng chăm sóc trẻ em trong suốt chuyến bay. Hành khách đi cùng trẻ em không được đồng thời là người đi cùng và trợ giúp hành khách đi lại khó khăn trên cùng một chuyến bay.

Mỗi hành khách được đi cùng trẻ em với số lượng như dưới đây:

 

Trẻ em dưới 02 tuổi

Trẻ em dưới 06 tuổi

Trẻ em từ 06 tuổi trở lên

Ghi chú


Mỗi người lớn được đi cùng số lượng trẻ em

 

01

 

01

Không hạn chế số lượng

Với mỗi trẻ em vượt quá số lượng này, hành khách đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng.

 

 

 02

Không hạn chế số lượng

Với mỗi trẻ em vượt quá số lượng này, hành khách đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng.

Cách tính tuổi của trẻ em, người lớn khi đi máy bay:

  • Hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi:

Hành trình chỉ bao gồm (các) chặng bay trên Vietnam Airlines: hành khách dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2) tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên sẽ được tính giá vé và phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ trẻ em dưới 2 tuổi cho toàn bộ hành trình.

Hành trình bao gồm các chặng bay trên Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác: hành khách dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2) tính đến ngày khởi hành của từng chặng bay trong hành trình được tính giá vé và phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ trẻ em dưới 2 tuổi cho từng chặng bay đó.

  • Hành khách là trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình và phục vụ theo tiêu chuẩn trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi.
  • Hành khách từ 12 tuổi trở lên tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình được phục vụ theo tiêu chuẩn hành khách từ 12 tuổi trở lên.

Dịch Vụ Vận Chuyển Trẻ Em Đi Một Mình

Vietnam Airlines luôn mong muốn đem đến cho hành khách sự yên tâm, thoải mái và thuận tiện nhất khi sử dụng dịch vụ trẻ em đi một mình trên các chuyến bay của chúng tôi.

Dịch vụ trẻ em đi một mình cung cấp cho hành khách từ 2 đến dưới 12 tuổi không có người lớn đi cùng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Dịch vụ tiếp viên đi cùng cung cấp cho hành khách là trẻ em đi một mình. Hãng sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em đó trong suốt chuyến bay.

Độ tuổi trẻ em

Dịch vụ phải đăng ký

Dịch vụ bổ sung
(không bắt buộc phải đăng ký)

Từ 2 đến dưới 6 tuổi

Dịch vụ trẻ em đi một mình
Dịch vụ tiếp viên đi cùng

 

Từ 6 đến dưới 12 tuổi

Dịch vụ trẻ em đi một mình

Dịch vụ tiếp viên đi cùng

Từ 12 đến dưới 18 tuổi

 

Dịch vụ trẻ em đi một mình
Dịch vụ tiếp viên đi cùng


Thời Gian Đăng Ký Dịch Vụ

Dịch vụ trẻ em đi một mình: hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
Trường hợp sử dụng dịch vụ tiếp viên đi cùng, hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 03 ngày trước ngày khởi hành của hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam và ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành của hành trình có chặng bay quốc tế.

  • Trước chuyến bay

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ đặt dịch vụ trẻ em đi một mình và dịch vụ tiếp viên đi cùng qua các hình thức sau:

  • Hành khách đến AST Travel 57 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TPHCM.
  • Hành khách cung cấp thông tin cho bộ phận booker với các form mẫu sau:
    • Phiếu vận chuyển UM
    • Mẫu ủy quyền vận chuyển UM
    • Các thông tin phải khai báo khi đăng ký dịch vụ như họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay; họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến và các thông tin khác.

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay.

  • Chuyến bay khởi hành
    • Người đưa trẻ em đến sân bay trước thời gian khởi hànhít nhất 2 giờ để làm các thủ tục hàng không. Hồ sơ, giấy tờ của trẻ em phải đầy đủ để xuất trình khi làm thủ tục chuyến bay.
    • Người đưa trẻ đến sân bay phải chuẩn bị sẵn giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines.
    • Người đưa trẻ em đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chờ khi máy bay cất cánh mới được rời khỏi sân bay.
  • Chuyến bay đến:
    • Người đón trẻ em phải có mặt tại sân bay trước thời gian dự định hạ cánh của chuyến bay ít nhất 30 phút.
    • Người đón trẻ em phải xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin đã khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines.
Nếu các bạn cần đặt thêm câu hỏi có thể comment bên dưới, AST sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

13/07/2020 4:49:29 CH - 5104

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn