Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Các quy định nhập cảnh Việt Nam mới áp dụng từ năm 2022

Từ 15/03 Việt Nam sẽ gỡ bỏ hoàn toàn quy định hạn chế nhập cảnh Việt Nam. Quá trình này sẽ trải qua giai đoạn chuyển tiếp từ nay đến 15/03 và sau 15/03. Khách có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam cần lưu ý các quy định mới trong hai giai đoạn này.

CÁC QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VIỆT NAM SAU GIAI ĐOẠN MỞ CỬA 15/03/2022

Về việc cấp thị thực nhập cảnh (visa), trong điều kiện bình thường mới, từ 15/3, sẽ DỪNG áp dụng các biện pháp giới hạn về cấp visa.

Như vậy, khách Quốc tế có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam sẽ được áp dụng quy định dễ thở hơn, bao gồm:

  • Các quy định xuất nhập cảnh sẽ được áp dụng như trước khi có dịch, bao gồm cấp visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương.  Việt Nam trước đây đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ.
  • Mức phí bảo hiểm khách phải đóng, trung bình khoảng 30 USD/người, để được hưởng mức bảo hiểm 10.000 USD nếu phải điều trị Covid-19 tại Việt Nam.

Như vậy, du khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch, song vẫn cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh, ngoài ra cần có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi lên máy bay (24 giờ đối với xét nghiệm nhanh, 72 giờ với RT-PCR). Trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam, khách phải có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi tham gia các hoạt động du lịch.

CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG ĐANG KHAI THÁC CÁC CHẶNG BAY QUỐC TẾ NHẬP CẢNH VIỆT NAM

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác các chặng bay quốc tế là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines. Đường bay đang khai thác: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Australia, Đức, Anh, Pháp, Nga, Hoa Kỳ.

Ngoài ra, một số hãng hàng không nước ngoài cũng đang khai thác các chuyến bay đến Việt Nam từ năm 2022 gồm Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản), Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc), China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan), China Southern Airlines, Xiamen Airlines (Trung Quốc), Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore), Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia), Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan), Cambodia Angkor Air (Cam), Cathay Pacific, Hongkong Airlines (Hong Kong), Qatar Airways (Qatar), Emirates (UAE), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Air France (Pháp).

Riêng đường bay Việt Nam - Trung Quốc, các hãng hàng không vẫn đang có vé máy bay chở khách chiều từ Trung Quốc đến Việt Nam. Còn vé máy bay từ Việt Nam đi Trung Quốc đang hạn chế do chính sách phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Theo thông tin từ Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, hiện nước này vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế.

CÁC QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VIỆT NAM TỪ NAY ĐẾN 15/03/2022

Trong giai đoạn chuyển tiếp, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch ban hành hướng dẫn đón khách quốc tế giai đoạn hai (từ nay đến trước khi mở cửa hoàn toàn 15/3). Việt Nam sẽ tạm thời áp dụng ba quy định mới với du khách quốc tế đến Việt Nam.

  • Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể đến Việt Nam bằng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, thay vì chỉ chuyến bay thuê bao như trước đây.
  • Trong đó, khách nhập cảnh Việt Nam sẽ rất thích thú với việc nới lỏng quy định nhập cảnh sau: Du khách nếu âm tính nCoV SAU 3 NGÀY NHẬP CẢNH CÓ THỂ ĐẾN ĐỊA ĐIỂM NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH TOUR. Du khách tiếp tục được tới các địa phương đón khách quốc tế (Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Định, TP HCM). Khách có nhu cầu thăm thân về địa phương khác cần đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để làm thủ tục. Trường hợp có xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly, điều trị.
  • Ngoài ra, du khách quốc tế cần có bảo hiểm y tế với nội dung chi trả điều trị Covid-19 từ 20.000 USD, thay vì 50.000 USD như trước đây.

Trước khi nhập cảnh Việt Nam, khách vẫn cần lưu ý các quy định cũ:

  • Tham gia chương trình tour của doanh nghiệp lữ hành, chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh không quá 6 tháng; kết quả xét nghiệm âm tính nCoV (RT-PCR) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.
  • Đối với khách du lịch dưới 16 tuổi, trên 65 tuổi hoặc phụ nữ có thai, người có bệnh nền chưa tiêm vaccine phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính. Trẻ dưới 2 tuổi không cần xét nghiệm.
    Những trường hợp này cần đi kèm người giám hộ và tham gia tour trong 7 ngày, trước khi tới các địa phương khác. Khách được xét nghiệm vào ngày thứ 3 và thứ 7 trong hành trình.

Tổng hợp từ VOV, Zing, VNexpress

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 

Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268

Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
21/02/2022 11:19:54 SA - 1268

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn